Aug 6, 2024

BPSOS diễn trò “bổn cũ soạn lại”

          Tre Việt - Mới đây, lợi dụng sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo quốc tế - Khu vực châu Á (IRF Summit-Asia) diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào các ngày 22 - 23/7, với tư cách thành viên Ban Tổ chức, Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) do đối tượng Nguyễn Đình Thắng làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành đã tranh thủ đánh bóng tên tuổi cũng như ra sức thể hiện mục đích đen tối của mình khi đưa ra những nhận định thiếu khách quan, sai lệch về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam, vu cáo Bộ Công an cùng Ban Tôn giáo Chính phủ “kìm kẹp”, “đàn áp” tự do tôn giáo. Trắng trợn hơn, họ còn đưa ra thông tin sai sự thật về cái gọi là “các hình thức đàn áp xuyên quốc gia của cộng sản Việt Nam”.

Sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra sôi động ở khắp các vùng, miền,
các cộng đồng dân cư, các tầng lớp xã hội, nhất là vào dịp đầu năm,
lễ hội truyền thống (Trong ảnh: nhân dân tham dự lễ hội hoa đăng)

Cần khẳng định rằng, là quốc gia đa tôn giáo, với đời sống tín ngưỡng, tôn giáo phong phú, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân, bảo đảm sự bình đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng, bảo hộ hoạt động của các tổ chức tôn giáo bằng pháp luật. Các quyền này được ghi nhận trong Hiến pháp của Việt Nam, trong Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Trên thực tế, bước vào năm 2024, ngành quản lý nhà nước về tôn giáo bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Nội vụ; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao; tham mưu với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Nội vụ nhiều chủ trương công tác lớn trong quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; kịp thời phát hiện và tham mưu xử lý đối với các hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến tôn giáo, tạo sự đồng thuận trong chức sắc, tín đồ và quần chúng nhân dân.

Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả, góp phần ổn định tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trong cả nước. Chính quyền các cấp quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật; bảo đảm sinh hoạt tôn giáo ổn định, tuân thủ pháp luật, gắn bó với dân tộc.

Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo được triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Công tác đối ngoại tôn giáo và đấu tranh nhân quyền tiếp tục được duy trì và phát huy; chủ động cung cấp thông tin và phản bác luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, đóng góp tích cực vào đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng, Nhà nước ta.

Hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn cả nước diễn ra sôi động, cơ bản tuân thủ pháp luật. Niềm tin của chức sắc, tín đồ các tôn giáo đối với Đảng, Nhà nước được củng cố. Các tổ chức tôn giáo hợp pháp tiếp tục xác định đường hướng hoạt động gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; phát huy nguồn lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những kết quả trên đây cho thấy, những chính sách đúng đắn và hiệu quả của Đảng, Nhà nước ta đã góp phần thiết thực để bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Vì vậy, những nhận định thiếu khách quan, sai lệch về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam của BPSOS tại Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo quốc tế - Khu vực châu Á chỉ là diễn trò “Bổn cũ soạn lại”, nhằm thực hiện mục tiêu chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hành động đó cần kịch liệt lên án và đấu tranh bác bỏ./.

 

0 comments:

Post a Comment