Dec 25, 2013

Tiến sĩ văn chương Nguyễn Thị từ Huy "cắn càn"

Tre Việt - Gần đây, tiến sĩ văn chương Nguyễn Thị Từ Huy nổi lên là một nhà “rân chủ” đã có những hoạt động khá “tích cực” cho truyền thông “lề trái”: nào là viết bài bênh vực Cù Huy Hà Vũ, bênh vực Phương Uyên (những phần tử có các hoạt động chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam với những chứng cứ “rõ như ban ngày”), nào là viết thư bênh vực cho Đỗ Thị Thoan (bút danh Nhã Thuyên - với Luận văn Thạc sĩ ngụy khoa học, phản văn hóa ca ngợi thơ dơ, thơ rác, thơ nghĩa địa của nhóm Mở Miệng), nào là ký tên phản đối Nghị định 72 của Chính phủ,… cùng các bài viết chống phá khác trên các trang bauxitevn, tienve,…. Hành động đó cho thấy, việc nữ tiến sĩ văn chương này bị một số bloger cho là “ăn cháo đá bát”, hoặc với cái “tâm” ấy dù “tài” mấy cũng chỉ xứng đáng là tiến sĩ “tối om” (chứ không phải là tiến sĩ hạng “tối ưu” như sự “khoe mẽ” về bằng cấp được nhận) quả không sai chút nào. Không những thế, Nguyễn Thị Từ Huy còn tung một loạt “tùy bút”, “truyện ngắn” lên Tiền vệ cùng một số trang mạng hải ngoại khác và được sự cổ súy khá rùm beng của những phần tử chống cộng có “số má”. Đằng thẳng mà nói, xét ở góc độ giá trị nghệ thuật thì mấy “tác phẩm của Từ Huy” cũng chỉ là loại văn chương “ám chỉ” hạng “xoàng”, có điều lý do khiến “rận lớn, rận nhỏ” đăng tải chễm chệ “tác phẩm của Từ Huy” trên trang của mình là vì nó đã thực hiện “hoàn hảo” chức năng, mục đích “cắn càn”, “chửi đổng” - chức năng và cũng là mục đích cao nhất của những kẻ cơ hội “rân chủ giả cầy”.
Trong khoảng gần một năm, tienve.org đăng 14 truyên/tùy bút của Từ Huy được cất lên từ “cảm hứng” chủ đạo, xuyên suốt là nói xấu chế độ, đả phá Đảng, Nhà nước, chính quyền ẩn giấu dưới hình thức “thanh nhã” là “văn chương”. Tuy nhiên, cái hình thức tưởng là “thanh nhã” ấy lại không che giấu nổi sự ngạo mạn và dụng ý xấu, độc xuất phát từ một cái đầu thấm nhuần tinh thần “chống cộng” và một “đôi mắt Tây hóa” triệt để. Dưới ngòi bút của nàng tiến sĩ, xã hội Việt Nam là “một xã hội được cấu tạo trên nền tảng của sự dối trá”, “Làm tâm linh hay làm chính trị ở xứ này dù con đường có khác nhau nhưng đều có mục đích như nhau thôi: dẫn dụ, mê hoặc và làm mê muội con người”. Từ Huy đã xuyên tạc, bôi đen trắng trợn hiện thực phát triển của đất nước và mạnh bút quy kết 10 tội cho các Bộ, ban, ngành trong nước. Có cảm giác, dưới đôi mắt cực đoan, phiến diện, “sính ngoại” của nàng, chỉ có ngoại quốc mới là nhất, là tuyệt vời, hoàn hảo còn nước Việt ta cái gì cũng kém, cũng tồi, cũng xấu, nhìn đâu cũng đáng thất vọng, bi quan… Tôi không học nhiều như nàng, cũng không được hưởng niềm ưu ái của Nhà nước khi được dành cho một xuất học bổng “cỡ bự” để được thụ hưởng nền học vấn phương Tây như Từ Huy nhưng ít nhất tôi cũng biết rằng bất cứ đất nước, xã hội nào dù văn minh, ưu việt đến mấy cũng không tránh khỏi sự tồn tại đan xen điểm mạnh, điểm yếu, nói gì đến đất nước chúng ta đi qua hết cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác, nay phải tự lực tự cường đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giữa bộn bề khó khăn và sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch. Ấy thiển cận như tôi mà còn hiểu, lẽ nào nàng tiến sĩ “tối ưu” lại không hiểu hoặc làm ngơ như không hiểu hoặc cố tình lờ đi miễn thực hiện được mục đích “tuyên truyền” của mình?! Và tôi cũng biết rằng, nếu thật sự yêu nước và có trách nhiệm thì trước hết phải “công bằng” và “khách quan” khi nhận thức về đất nước mình để chung tay dựng xây chứ không phải “cắn càn” như một số vị với một thái độ bề trên đầy ngạo mạn, thiếu tính xây dựng và chẳng có cơ sở nhưng lại tự gắn cho hành động đó của mình mỹ từ “phản biện xã hội” để bào chữa. Quá quắt hơn, nàng tiến sĩ văn chương này còn viết tác phẩm “Sinh nhật”(sinh nhật tháng năm, sinh nhật tháng hai) “ám chỉ”, nói xấu Đảng và lãnh tụ tôn kính của dân tộc Việt Nam. Nực cười là trong tác phẩm gần nhất nàng tung lên mạng (ngày 23/12/2013), nàng viết: “Anh phải quen với việc biết ơn cái thân phận lệ thuộc của mình, biết ơn cái thể chế đã tròng xích vào cổ mình, biết ơn cái thiết chế đã thuê mình với đồng lương chết đói, biết ơn cái cơ chế chỉ coi con người là công cụ, biết ơn những gì khiến cho nhân tính và nhân phẩm bị hủy hoại. Anh ở trong đống bùn, và anh phải biết ơn những kẻ ngồi trên ngôi cao đã cho anh cái thân phận bùn lầy đó…”. Không thể chấp nhận được luận điệu vô luân, xuyên tạc trắng trợn của một kẻ được coi như “hạt giống”, được du học bằng nguồn kinh phí của Nhà nước, được thụ hưởng những điều tốt đẹp nhất như Từ Huy nay “trở cờ”, “bội bạc”. Xin thưa, không chỉ tôi mà một đứa trẻ con của đất nước này cũng biết đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là như thế nào, nữ sĩ Từ Huy - nguyên giáo viên ngữ văn nhiều năm - hẳn thừa biết điều đó nhưng rồi “cắn càn” và “chửi đổng” chính là cách “độc nhất vô nhị” mà nàng “trả ơn” cho chế độ đã dành cho nàng tất cả những gì tốt đẹp nhất có thể của chế độ xã hội đó (chứ chắc là chưa thỏa lòng tham vô đáy của nàng hoặc “ảo tưởng” tài năng xuất chúng phải được trả công bằng “đô”, bằng ơ-rô như nàng nghĩ).

Cuối cùng xin đưa ra đây một ví dụ để phân tích thuật ngụy biện dở òm cùng lối tư duy “tối om” của nàng tiến sĩ để trả nhời cho câu hỏi tại sao 14 truyện/tùy bút của nàng không thuyết phục được tôi và dù không muốn tôi vẫn phải nghiêm khắc đánh giá là “cắn càn”. Ấy là sau khi kết luận xanh rờn “một xã hội được cấu tạo trên nền tảng của sự dối trá”, nàng lấy ngay ví dụ để chứng minh. Ví dụ đó là “Trẻ con từ khi đi học mẫu giáo… được dạy hát về giấc mơ mà các em không có. Các em hát về giấc mơ trong đó các em gặp và yêu quý một người xa lạ” có nghĩa là các em “đã được dạy cho cách để trở thành những kẻ nói dối”. Không nói thì ai cũng biết Nguyễn Thị Từ Huy đang “ám chỉ” đến bài hát “Em mơ gặp Bác Hồ” đây? Chưa cần nói nói đến việc đối với người dân đất Việt, Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người Cha - Người Bác - Người Anh được tôn kính như thế nào (viết đến đây tôi đâm nghi ngờ gốc gác người Việt của cô nàng tiến sĩ) mà chỉ cần xuất phát từ đặc trưng của văn chương nghệ thuật là sẽ thấy sự tréo ngoe, thiển cận, đánh tráo khái niệm một cách vụng về của nàng. Vậy ra, theo định nghĩa của nàng tiến sĩ là không/chưa - trải - qua - “thực” mà nói/hát/bàn… về điều - chưa - trải - qua là “dối trá”, ví dụ của nàng giống như ví dụ một người phụ nữ không/chưa có con lại hát rằng “mẹ thương con có hay chăng, thương từ khi thai nghén trong lòng” là “dối trá”??? Chỉ cần một ví dụ ấy thôi đủ thấy tầm tư duy của nàng đến đâu. Ứng dụng lối tư duy này của nàng để rồi đọc 14 tùy bút/truyện ngắn đăng trên mạng và nhìn vào thực tiễn phát triển của đất nước, chắc chắn không ít người sẽ mỉm cười trước sự “đại bịp” tao nhã “kinh người” của nàng tiến sĩ!

28 comments:

Quế vân said...

Tre Việt nói quá đúng. Đây chỉ là kiểu cắn càn của kẻ đã chót cắn chiếc bánh thừa của bọn Việt Tân nên sẵn sàng chửi cả cha ông, tổ tiên như nữ sĩ này.

Mỹ Vân 1977 said...

Đây mới là phát ngôn động trời của Nguyễn Thị Từ Huy này các bác: "Một năm trước, tại hội thảo “Văn chương lâm nguy của Todorov và các vấn đề về lý luận văn học” do Trung tâm nghiên cứu quốc học tổ chức, tôi từng phát biểu rằng nếu giờ đây (tức là vào thời điểm hội thảo) phân công cho tôi giảng một bài mà nội dung có liên quan đến lòng yêu nước thì tôi sẽ rất lúng túng. Quả thật là tôi sẽ giảng cho học sinh sinh viên như thế nào khi những người yêu nước bị đàn áp, bị đạp vào mặt, bị kết tội, bị tống vào tù hay vào trại phục hồi nhân phẩm? Hay tôi sẽ làm như không biết chuyện gì xảy ra, và lúc đó sinh viên học sinh sẽ nhìn tôi ra sao, bởi vì họ biết trong thực tế mọi chuyện đang diễn ra như thế nào? Dĩ nhiên, họ sẽ khinh bỉ tôi, họ sẽ xem tôi là kẻ hèn nhát, giả dối, và lúc đó tất nhiên tôi không đáng làm thầy của họ..." Có vẻ nàng "rận" này cũng háu đá ra phết các bác nhỉ. Chỉ thấy làm lạ là một kẻ (có vẻ như) đầy lòng tự tôn tự trọng như nàng mà xuyên tạc trắng trợn "những người yêu nước bị đàn áp, bị đạp vào mặt, bị kết tội, bị tống vào tù hay vào trại phục hồi nhân phẩm?" trong một xã hội tôn trọng quyền con người, có truyền thống yêu nước như Việt Nam ta mà lại không biết ngượng mồm thì cũng không thể hiểu nổi?! Hay "yêu nước" theo nghĩa của loài "rận" có những tôn chỉ, mục đích giống như tôn chỉ, mục đích, hành động của các phần tử chống phá Nhà nước đã và đang làm ráo riết. Thế thì bỏ tù là đúng rồi còn gì phải bàn cãi nữa??????

Vũ Thu Phương said...

Pó tay với bà tiến sĩ văn chương này. Hic, một câu hỏi muốn mạo muội gửi đến mọi người: Sao càng ngày càng nhiều văn nghệ sĩ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" thế nhẩy?!

THÀNH TÂM said...

Chỉ có một lời để nhắn gửi đến em tiến sĩ này thôi: "Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài"; "Có Tài mà cậy chi Tài - Chữ Tài liền với chữ Tai một vần"... ặc ặc

Mai Hà said...

Qua Tre Việt cho biết như thế thì Nguyễn Thị Từ Huy tiến với lùi gì. Ai lại được Nhà nước quan tâm cho ăn học, được gọi là người "có ăn có học" để rồi quay lại chửi bới chế độ, xã hội, người dân đã lao động (trong đó có bố mẹ của Từ Huy) vất vả đổ mồ hôi đóng góp ngân sách nhà nước để có tiền cho cô nàng ăn học. Ai ngờ, cô nàng lại quay lại cắn ngay xã hội và người dân đã dành những gì tốt đẹp cho cô. Thế Tre Việt mới gọi là cắn càn chẳng khác nào chó điên!

GHÉT BỌN PHẢN ĐỘNG said...

Ối xời, lại một cái "loa rè" của bọn phản động đây. Chó cứ sủa, đoàn người cứ tiến. Dù sao thì chúng cũng chỉ đứng bên lề sủa gâu gâu chữ có làm được trò vè gì đâu mà rộn!

sonnguyen said...

Oii chao! chỉ có chó mới cắn càn chứ! không ngờ Tiến sĩ cũng cắn càn. hóa ra tiên sĩ Nguyễn thị từ huy là... chó à. Chắc vậy.

Anonymous said...

Mình đồng ý với ví dụ cuối cùng của tác giả đưa ra, nhưng chỉ vậy chưa đủ để mà kết luận tất cả những điều khủng khiếp, những lời mỉa mai châm biếm mà bạn đưa ra. Đúng là Nguyễn Thị Từ Huy có viết những bài mang tính "phản động", nhưng cái "phản động" này phải chăng chỉ là sự bất mãn với chế độ chính trị? Mà đã là chính trị thì không có sự liên hệ gì với con người và đất nước Việt Nam. Bất đồng với chế độ chính trị không thể được quy thành tội danh phản bội Tổ quốc! Nếu vậy, mấy chục năm về trước, Bác Hồ vì không ủng hộ chế độ phong kiến nửa thực dân đương thời mà tuyên truyền, kêu gọi nhân dân nhận ra những mặt thiếu sót của xã hội lúc ấy, phải chăng cũng là "phản động", là "cắn càn"? Mình nghĩ tuy rằng người tiến sĩ trong bài này còn nhìn chưa thấu triệt vấn đề (quả là không phải cứ Việt Nam là xấu, nước ngoài là tốt), nhưng tác giả cũng nên xem lại cách kết tội hơi quá đáng và có phần vô căn cứ của mình.

TỰ TRỌNG said...

Sao bạn nặc danh lại có cách so sánh "cơ học" như vậy nhỉ??? Làm sao bạn lại đồng nhất "chế độ phong kiến nửa thực dân" thời Cụ Hồ ra đi tìm đường cứu nước với xã hội XHCN mà chúng ta đang xây dựng để cho là Tre Việt kết tội "hơi quá đáng và có phần vô căn cứ của mình" nhể??? Với lại, theo tôi "cắn càn" là "cắn bừa" không phân biệt phải/trái, trắng/đen, tốt/xấu... Nguyễn Thị Từ Huy không phải cắn bừa sao??? Tôi đồng ý Tre Việt!

Độc Nhãn said...

Hớ hớ, thích cái cách lập luận của bác Nặc danh 18/1/2014 nhá! Hóa ra là "Chí Phèo với Bác Hồ nằm chung một giường" hử pác?! Thú vị vì cảm thấy có một chút HÀI không hề nhẹ hehe

Anonymous said...

con đĩ, con rận Từ Huy này còn đòi 'để tang nước" đấy. mẹ kiếp con chó dại cắn cằn, bao nhiêu người dân nước Việt đóng thuế cho mày sang Pháp học cái hay cái đẹp không học lại làm đĩ với bọn Việt Tân để bây giờ ngứa nghề nên sủa thế à. mày nói là "người yêu nước bị đàn áp" à?? thề thì mày có bị hàng chục triệu người dân ỉa vào mồm mày không??

Unknown said...

Ai ngờ, cô nàng lại quay lại cắn ngay xã hội và người dân đã dành những gì tốt đẹp cho cô. Chẳng khác nào chó điên! Hay

Unknown said...

Ai ngờ, cô nàng lại quay lại cắn ngay xã hội và người dân đã dành những gì tốt đẹp cho cô. Chẳng khác nào chó điên! Hay

Anonymous said...

Chẳng hiểu ông Nặc dang 18/1 có họ hàng hay dây mơ rễ má gì với Từ Huy không mà cứ nói lấy được thế chứ, mình không thể đồng tình với các kiều tư duy chẳng đầu chẳng cuối "Đúng là Nguyễn Thị Từ Huy có viết những bài mang tính "phản động", nhưng cái "phản động" này phải chăng chỉ là sự bất mãn với chế độ chính trị? Mà đã là chính trị thì không có sự liên hệ gì với con người và đất nước Việt Nam. Bất đồng với chế độ chính trị không thể được quy thành tội danh phản bội Tổ quốc!" của ông ấy. Nói như ông thì xã hội loạn hết cmnr ông ạ!

Phố Cổ said...

Hic hic, ngày xưa mình đã từng cùng nàng Từ Huy trong đội đồng ca Khoa Văn sư phạm hát vang Bài ca Sư phạm với những câu như "Đoàn giáo viên ra đi, về bốn phương xa xôi, đi theo tiếng non sông đang gọi ta...". Vậy mà, vật đổi sao dời, chỉ mình còn nhớ, chắc nàng đã quên bởi nếu chưa quên chắc nàng không làm thế! Đừng gây sóng gió cho chính mình nữa Từ Huy ơi!!!

Bác Chín SG said...

Nếu tựa bài ghi 'Tiến sĩ văn chương Nguyễn Thị Từ Huy "cắn càn" thì tác giả và các bình luận viên theo trẻ ăn phân là lũ chó hùa. Vì chỉ có lũ chó mới gọi đồng loại của mình là chó thôi!

YÊU DÂN VIỆT said...

GỬI TỚI THằNG NGƯỜI MANG TÊN Bác Chín SG: ĐHS LẠI CÓ ĐỨA NÓI CÂU NGU NHƯ THẾ! CHO DÙ TẤT CẢ CÙNG LÀ "CỜ HÓ" ĐI CHĂNG NỮA THÌ NÊN NHỚ RẰNG "CỜ HÓ" CŨNG CÓ NHIỀU LOẠI, CÁI LOẠI "CHÓ CHÊ CHỦ NGHÈO", CẮN BỪA, SỦA LINH TINH BỊ CHỞI LÀ NHẸ ĐẤY CHỨ KHÔNG THÌ PHẢI MẮM TÔM RIỀNG MẺ MỚI ĐÁNG HIỂU CHỬA

PHỐ CỔ said...

Tre Việt đâu roài nhỉ??? Đề nghị Tre Việt xuất hiện yêu cầu các bình luận viện "hạ hỏa" cho diễn đàn bớt "nóng" nhá!!!

Anonymous said...

Bần cố nông đang ganh ghét với nữ sĩ đấy!

Anonymous said...

Vui quá nhỉ! Kẻ nhiều mặc cảm thường hay chửi càn, đặc biệt là đối với những người tài danh như bà nữ sĩ Từ Huy.

CÂY TRE said...

Từ Huy cũng có cái giỏi nhưng có tài mà cậy chi tài, chữ tài liền với chữ tai một vần, cứ mang cái tài ấy ra dạy thiên hạ này nọ thì đứa nào nó chẳng ghét!!!

KHÔNG LỘ said...

Nặc danh 29/11 nói "Kẻ nhiều mặc cảm thường hay chửi càn, đặc biệt là đối với những người tài danh như bà nữ sĩ Từ Huy". Vậy chứ Từ Huy mặc cảm với "thứ gì" mà cứ cắn càn quyết liệt vậy ta??? Đồ rằng sự mặc cảm ấy liên quan đến cái gì đó tựa như là "há miệng mắc quai", trót dại húp ít súp, bơ của một số phần tử nào đó nên không cắn không được hic hic

Anonymous said...

Những người tử tế mà đọc những câu của bọn mất dạy này thì thấy tởm lợm quá!

Anonymous said...

Từ Huy ở ĐHSP 1 quá bình thường, không phải lẫy lừng gì. Hồi chúng mình đi học Cao học khi chọn người hướng dẫn, Từ Huy không có tên trong danh sách đầu bang đâu, chỉ những ai nhọ không chọn được Giảng viên hướng dẫn như ý mới về đội cô thôi. Mà cô hướng dẫn thì tinh tướng lắm, không nhiệt tình như các cây đa, cây đề thực thụ.
Mình số may nên gặp được Thầy Lê Huy Bắc, mọi người tranh nhau được trở thành học trò của Thầy. TS. Từ Huy k bao giờ có vinh dự ấy đâu, không nổi tiếng được thì tai tiếng vậy. Buồn cho ĐHSP 1 vì tình yêu Tổ Quốc, long tự hào dân tộc ở nhiều GV Văn học gần như không còn nữa.

Anonymous said...

Cả Từ Huy và Lê Huy Bắc đều là những người quen của mình. Nhưng tư duy thì mình đánh giá Từ Huy hơn Bắc. Khả năng sử dụng tiếng Anh của Bắc cũng kém xa so với tiếng Pháp của Từ Huy.

Anonymous said...

Ông chủ nào bỏ tiền ra nuôi lũ Dư Lợn Viên thế này thì là phản tác dụng. Muốn dùng lý luận để chống lại kẻ đối lập thì cần phải có người trình độ, tài giỏi và có văn hoá, nhân cách; chứ dùng một bọn bất tài, vô học chỉ biết ăn tục nói phét thế này thì xấu hổ quá!

Anonymous said...

Có thể khẳng định lũ Dư Lợn Viên này thì đứa nào cũng có chung mấy đặc điểm:
- Sinh ra trong gia đình có cha mẹ là những kẻ mất dạy nên thừa hưởng "gien" đó, vì vậy chúng sẵn sàng chửi bậy, cắn càn.
- Đầu óc ngu dốt, theo học những trường đại học, cao đẳng vớ vẩn, rác rưởi; ra trường không xin được việc làm tử tế như các sinh viên tài giỏi; vì vậy chúng mới phải làm Dư Lợn Viên để kiếm ăn.

Anonymous said...

Lũ Dư Lợn Viên ngu dốt, mất dạy thì biết gì à xấu hổ, cứ hễ chủ cho cơm thừa canh cặn là chúng sẵn sàng sủa mướn thôi.

Post a Comment