Aug 4, 2024

Không thể xuyên tạc sự thật về Tổng Bí thư Tô Lâm

          Như vậy là, dù các phần tử bất mãn, phản động, cơ hội, các thế lực thù địch có suy diễn và tung lên mạng xã hội những thông tin bịa đăt hay bôi đen là: “Ngày 10/8 mới chính thức bầu tổng bí thư”; “Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời: Bầu tổng bí thư mới như thế nào?”; “Việc thay thế Nguyễn Phú Trọng vào chức Tổng bí thư không dễ dàng”; “Có những đồn đoán trong nội bộ Ba Đình rằng, sau Hội nghị Trung ương bất thường vào tháng 8/2024, ông Tô Lâm sẽ chỉ được đảm trách chức vụ Tổng Bí thư. Chức Chủ tịch nước sẽ được chuyển giao cho Đại tướng Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư” hay “Đấu đá phe cánh hậu tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn dài”; “Đang rộ tin đồn, 2 cánh công an và quân đội đã dàn xếp, tạm phân chia quyền lực: Tô Lâm làm tổng bí thư, Lương Cường chủ tịch nước. Chẳng cần dân đi bầu gì cả. Dân chủ kiểu đảng nó thế!”; “Tin đồn về Tô Lâm đã đúng 100%”… thì sáng 3/8/2024, tại Hà Nội, căn cứ các Quy định của Đảng và định hướng giới thiệu nhân sự của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận dân chủ, thống nhất rất cao (với số phiếu tuyệt đối 100%) để bầu đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Vì thế, cần phải khẳng định rằng:

Thứ nhất, sự thật cho thấy là Chủ tịch nước Tô Lâm – người đảng viên cộng sản đáp ứng đầy đủ các điều kiện về tiêu chuẩn chức danh Tổng Bí thư theo Quy định số 214-QĐ/TW ngày 2/1/2020 của Bộ Chính trị về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý đã được tín nhiệm trao trọng trách mới – đó là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự thật này không chỉ bác bỏ những thông tin đồn đoán, suy diễn về người sẽ làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp theo sẽ “là ai? thuộc phe nào?” trong những ngày vừa qua (vì theo họ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã “để lại một Đảng Cộng sản ít hướng đến sự đồng thuận, ít cân bằng giữa các phe phái và mạng lưới quyền lực vùng miền, ít có khả năng tự kiểm soát quyền lực của mình hơn và dễ có nguy cơ bị một phe mạnh chiếm đoạt quyền lực hơn”), mà còn đồng thời khẳng định sự đoàn kết thống nhất trong tư tưởng và hành động của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị về việc giới thiệu, bầu chức danh Tổng Bí thư. Sự đoàn kết, thống nhất này là không thể phủ nhận!

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
và Thường trực Ban Bí thư Lương Cường
 chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương Đảng phát ngay sau hội nghị cũng đồng thời cho thấy sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vào sự giới thiệu, lựa chọn, tín nhiệm Chủ tịch nước Tô Lâm đảm nhiệm vị trí Tổng Bí thư của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị vừa chặt chẽ, đúng nguyên tắc, vừa đúng quy trình bầu người đứng đầu Đảng giữa nhiệm kỳ theo Điều lệ Đảng và phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cũng như các quy định về công tác cán bộ của Đảng. Thông qua đó cũng khẳng định rằng, việc kiện toàn chức danh Tổng Bí thư là yêu cầu cấp thiết, đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ cách mạng đặt ra, chứ không phải là ở Việt Nam các cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao đang diễn ra “gay gắt”, “không phân thắng bại để giành chức Tổng Bí thư” như các thế lực thù địch bịa đặt, bôi đen.

Thứ hai, trong phát biểu nhậm chức Tổng Bí thư và phát biểu tại cuộc họp báo quốc tế ngay sau lễ nhậm chức, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định rất rõ rằng: Với “vinh dự lớn và trách nhiệm vinh quang” từ cương vị mới này, ông sẽ không chỉ kế thừa, phát huy những thành quả cách mạng mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo đi trước đã gây dựng, mà còn tiếp tục duy trì sự đoàn kết, thống nhất và cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân “phát huy cao nhất tinh thần “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc”; không ngừng tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; gắn kết tư tưởng và hành động, ý Đảng và lòng dân; tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì Đảng Cộng sản Việt Nam vững mạnh; vì nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Nhân dân Việt Nam có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tập trung chỉ đạo tổ chức tốt việc tổng kết 40 năm đổi mới đất nước và các công việc để tổ chức thành công Đại hội XIV của Đảng, kế thừa những thành tựu lý luận quan trọng về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” để đề ra đường lối đúng đắn, đưa đất nước tiếp tục phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Thông điệp của Tổng Bí thư không chỉ cho thấy những trăn trở, tâm huyết và tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, nhất trí của người đứng đầu Đảng cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập trung triển khai, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ ưu tiên để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa, mà còn đập tan luận điệu phản động của các thế lực thù địch khi cho rằng “họ Tô đã gạt bỏ hết các vật cản” thì “quyền lực” tuyệt đối đã thuộc về “Hưng Yên”; “khi nắm cả 2 vị trí Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư” và khi “4 ủy viên Trung ương csvn “ngã ngựa” sáng nay”… thì chính trường Việt Nam “còn loạn lâu dài”, vì ổn định “thượng tầng” đã là sự thật!

Thứ ba, thực tế đồng chí Tô Lâm đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch nước và Tổng Bí thư. Cả hai chức danh này, đồng chí đều được giới thiệu và bầu với số phiếu tín nhiệm rất cao. Đó chính là minh chứng sinh động cho thấy bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng và uy tín của đồng chí trong Đảng, trong nhân dân. Tuy nhiên, không “cam tâm” trước sự tin tưởng, tín nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dành cho tân Tổng Bí thư Tô Lâm, các thế lực thù địch – các thầy bói “mò”, các nhà “làm nhân sự” bàn phím đã không chỉ “luận giải” rộn ràng trên mạng xã hội, mà còn bẻ cong sự thật, kích động việc thay đổi nhân sự cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam bằng những suy diễn thâm độc như thế này: “còn ai dám trái ý Tô Lâm và thế lực gần như tuyệt đối của “Bộ Hưng Yên” lúc này nữa đâu”;  “cũng có tin các phe phái khác trong đảng còn chưa đồng ý hoàn toàn với việc Tô Lâm làm Tổng Bí thư, nhưng với kết quả này cho thấy các phe khác đã chính thức quy hàng phe Hưng Yên. Phải chấp nhận mình HÈN thế sao các đồng chí?” hay “Hôm nay họp BCT xong rồi. 13/14 phiếu Ủy viên Bộ Chính trị phản đối đề nghị nhất thể hóa 2 chức danh Tổng Bí thư và Chủ tịch nước”…

Việc nói đi nói lại một vấn đề không đúng sự thật; bịa đặt và bôi đen sự nỗ lực phấn đấu, cống hiến của tân Tổng Bí thư Tô Lâm bằng những chiêu trò kích động, chia rẽ vùng, miền của các thế lực thù địch chính là nhằm phủ nhận sự khoa học, đúng đắn của công tác nhân sự, công tác cán bộ; chính là nhằm chia rẽ nội bộ Đảng và chia rẽ Đảng với nhân dân. Chiêu trò này, thủ đoạn này vốn không mới, nhưng luôn được các phần tử bất mãn, phản động, các thế lực thù địch ưa dùng nhằm chống phá Đảng và chế độ. Càng ở vào những thời điểm có tính bước ngoặt quan trọng của đất nước như hiện nay, thì những luận điệu phản động như đã nêu trên càng phải được nhận diện đúng để kịp thời bác bỏ!.

Cuối cùng, có thể khẳng định chắc chắn rằng, với sự lựa chọn, tin tưởng bầu và chúc mừng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của bà con việt kiều, của bạn bè quốc tế (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni; Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen…) Tổng Bí thư Tô Lâm nhất định sẽ hoàn thành trọng trách được giao phó của mình như đã hứa. Đồng thời, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cũng tin tưởng chắc chắn rằng, quyết tâm của tân Tổng Bí thư (đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết; quyết làm quyết liệt, triệt để để chiến thắng giặc nội xâm; quyết không thay đổi chính sách đối ngoại và nhất là kịp thời đánh giá các nhiệm vụ chỉ tiêu của Đại hội XIII để tập trung có những bứt phá…) cùng với sự đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng của mọi người dân Việt Nam yêu nước thì tương lai phát triển của đất nước nhất định sẽ phồn vinh, hạnh phúc như đường lối, chủ trương của Đảng đã vạch ra. Vì thế, mọi sự xuyên tạc, bôi đen của các thế lực thù địch đều không thể ngăn nổi niềm tin tưởng và sự ủng hộ, tín nhiệm dành cho Tổng Bí thư Tô Lâm./.

 (nguồn: https://ivanlevanlan.wordpress.com/)

0 comments:

Post a Comment