Jul 25, 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo chiếm trọn niềm tin của Nhân dân Việt Nam và sự kính trọng của quốc tế

          Tre Việt - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người Cộng sản ưu tú, Nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng suốt đời vì nhân dân, vì đất nước từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế!

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Ảnh: TTXVN)

Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, giữ vững nguyên tắc, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân; thực sự là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng trong sáng, “chí công vô tư”, lối sống giản dị, phong cách làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học, tôn trọng và yêu thương con người,… được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tín nhiệm cao, tin tưởng, yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao.

          Tre Việt xin trích dẫn nội dung tiêu biểu trong điện/thư/thông điệp chia buồn của một số lãnh đạo các nước, các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác và bạn bè quốc tế. Điện chia buồn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà Mác-xít kiên định, là vị lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có những đóng góp kiệt xuất cho công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam cũng như phong trào xã hội chủ nghĩa trên thế giới”. Thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin, viết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã hiến dâng cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc. Qua nhiều năm công tác trên các cương vị trọng trách của Nhà nước và Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhận được sự kính trọng sâu sắc của người dân Việt Nam và có uy tín lớn trên trường quốc tế. Nước Nga sẽ nhớ đến Tổng Bí thư như một người bạn thực sự có đóng góp cá nhân to lớn cho việc thiết lập và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Moskva và Hà Nội”. Thư của Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermúdez, viết: “Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là di sản vô giá cho thế hệ mai sau. Những cống hiến của đồng chí về vai trò của Đảng Cộng sản, về sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, và tầm nhìn của đồng chí về quan hệ quốc tế trong bối cảnh hiện nay là những đóng góp nổi bật vào công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam”.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Nhân dân các dân tộc Lào: “Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ của mình cho các công tác quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh, trong sạch, cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đưa đất nước Việt Nam không ngừng phát triển, vị thế của Việt Nam được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực. Đồng chí đã trở thành nhà lãnh đạo ưu tú của thời đại”. Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Gutiérrez, viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, mà còn là một nhà lý luận thiên tài hiếm hoi trong giai đoạn lịch sử chứng kiến nhiều biến động như hiện nay. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát huy cao độ việc kết hợp chủ nghĩa Marx-Lenin với sự nghiệp cách mạng. Tầm nhìn và phong cách lãnh đạo của Tổng Bí thư không chỉ là kim chỉ nam cho cách mạng Việt Nam, mà còn mang lại nhiều bài học quý báu cho phong trào cách mạng thế giới”.

Tổng thống Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. ca ngợi: “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo toàn diện và có tầm nhìn, là ngọn hải đăng thắp sáng niềm hy vọng của dân tộc Việt Nam giúp nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển và hiệu quả trong phòng chống tham nhũng và tiêu cực. Đồng thời, ca ngợi cách tiếp cận “ngoại giao cây tre” của Tổng Bí thư là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam duy trì vị thế đối ngoại cân bằng và đa phương hóa. Những đóng góp to lớn của Tổng Bí Thư sẽ luôn được Nhân dân và các thế hệ mai sau của Việt Nam tưởng nhớ; tin tưởng các giá trị lãnh đạo và nguyên tắc của Tổng Bí Thư sẽ được tiếp nối và phát triển mạnh mẽ bởi các lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam và Thủ tướng Singapore Lawrence Wong bày tỏ khâm phục về những cống hiến quan trọng trong nhiều thập kỷ cho Đảng và dân tộc, đặc biệt 13 năm trên cương vị Tổng Bí thư đã góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, giúp cải thiện đời sống người dân; đánh giá việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành ưu tiên tuyệt đối cho công tác xây đảng và cống hiến hết mình vào việc phòng chống tham nhũng không chỉ tạo nên phong cách lãnh đạo của Ông, mà còn mang lại định hướng quan trọng cho công cuộc cải cách, củng cố Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thủ tướng Campuchia Hun Manet: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, vì hòa bình, phát triển và thịnh vượng của Việt Nam. Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất, và Campuchia đã mất đi một người bạn tốt, người đã luôn nỗ lực cống hiến cho mối quan hệ anh em Việt Nam – Campuchia”.

          Ông Vu Hướng Đông, Giáo sư, Viện trưởng Viện nghiên cứu Việt Nam thuộc trường Đại học Trịnh Châu, Trung Quốc: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lý luận và chính trị gia kiên định theo chủ nghĩa Marx-Lenin, đã dẫn dắt Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam kiên trì đi theo con đường xã hội chủ nghĩa. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kế thừa và phát huy tư tưởng Hồ Chí Minh, thúc đẩy đổi mới tư duy lý luận và sự nghiệp cải cách mở cửa, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là thông qua Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, bố trí chiến lược và xác lập mục tiêu phát triển cường quốc hiện đại hóa trung và dài hạn, có những đóng góp nổi bật, được nhân dân yêu mến rộng rãi”, v.v.

          Những đánh giá, nhận định trên của lãnh đạo các nước, các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, bạn bè quốc tế lần nữa khẳng định: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chiếm trọn niềm tin của Nhân dân Việt Nam và sự kính trọng của quốc tế. Tự nó bác bỏ mọi xuyên tạc về Người Cộng sản ưu tú, Nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

      

0 comments:

Post a Comment