Jul 19, 2024

“Trò lố” của những kẻ khóc thuê, khóc mướn

            Tre Việt – Ngày 17/7, trang facebook đài RFA đăng bài: “Các tổ chức xã hội dân sự: Việt Nam cần sớm công nhận công đoàn độc lập”; trong đó viết: “Chính quyền Việt Nam đã liên tục có những động thái trì hoãn, thậm chí thủ tiêu quyền lợi chính đáng này của giai cấp công nhân Việt Nam”; “Hà Nội gần đây đã bắt giam một loạt nhà hoạt động trong nước và quan chức Chính phủ vận động cho quyền của người lao động theo Công ước 87,...”. Đây là những thông tin không chính xác, không có cơ sở, cố tình xuyên tạc, vu cáo Việt Nam, cần đấu tranh, bác bỏ. Bởi vì:

Những năm qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn nhất quán, kiên trì, nỗ lực hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và bảo đảm thực thi tốt nhất các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của giai cấp công nhân và người lao động. Trên thực tế, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu tiên, khuyến khích để xây dựng, phát triển, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của giai cấp công nhân cũng như người lao động theo đúng thẩm quyền. Nổi bật là:luôn quan tâm, củng cố phát triển các tổ chức đại diện hợp pháp cho quyền lợi của người lao động, đặc biệt là tổ chức công đoàn các cấp; theo định kỳ đề xuất, đàm phán, tiến hành tăng lương tối thiểu vùng, triển khai thực hiện các chế độ đãi ngộ, thưởng, hỗ trợ định kỳ và đột xuất; bảo đảm cơ sở vật chất, điều kiện lao động, phương tiện,... nhất là về nhà ở để công nhân, người lao động có thể thuê, mua; xây trường học, công viên, khu vui chơi,... để người lao động yên tâm, ổn định cuộc sống. Nhờ đó, giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, giữ vai trò là lực lượng nòng cốt trong khối liên minh công - nông - trí, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với tư cách là thành viên của Liên hợp quốc, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp, trở thành thành viên có trách nhiệm trong việc tham gia ký kết, thực hiện các công ước, điều ước quốc tế; trong đó, có các cam kết về bảo đảm quyền lợi cho người lao động theo đúng lộ trình. Trên bình diện quốc tế, phát huy vai trò là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hay với vai trò là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc, Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến, chương trình,... mang lại lợi ích, sự tiến bộ cho đông đảo người dân các nước trên thế giới cũng như cộng đồng quốc tế, được dư luận đông đảo bạn bè quốc tế tán thành, ủng hộ, đánh giá cao. Do vậy, thông tin cho rằng: “Chính quyền Việt Nam đã liên tục có những động thái trì hoãn, thậm chí thủ tiêu quyền lợi chính đáng này của giai cấp công nhân Việt Nam” là không có cơ sở, hoàn toàn phi lý.

Cũng như các nước trên thế giới, để duy trì nghiêm kỷ cương, phép nước trong quá trình xây dựng, phát triển, thời gian qua các cơ quan chức năng thực thi pháp luật của Việt Nam đã tiến hành bắt giữ, điều tra một số công dân, như: Đặng Đình Bách, Vũ Minh Tiến, Nguyễn Văn Bình,... vì họ đã có những hành vi vi phạm pháp luật. Đối với Đặng Đình Bách đã bị đưa ra xét xử với đầy đủ bằng chứng phạm tội và chịu bản án theo đúng quy định pháp luật. Còn với Vũ Minh Tiến, Nguyễn Văn Bình các cơ quan chức năng sẽ sớm hoàn tất kết luận điều tra và đưa ra xét xử công khai, đúng người, đúng tội. Đây là việc làm hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, những phần tử xấu đã cố tình lợi dụng việc này rồi lu loa, vu cáo rằng: “Hà Nội gần đây đã bắt giam một loạt nhà hoạt động trong nước và quan chức Chính phủ vận động cho quyền của người lao động theo Công ước 87,...” là “trò diễn lố” (!). Phải chăng chúng là những kẻ khóc thuê, khóc mướn?./.

 

0 comments:

Post a Comment