Tre Việt - Ngày 11/6, trang facebook Việt Tân đăng staus “Đất nước nào hàng giả tràn ngập, thì đất nước đó có nhiều lãnh đạo giả và người thi hành công vụ giả tràn lan”. Đây là luận điệu quy chụp, thể hiện ý đồ chính trị hết sức phản động của Việt Tân khi núp bóng một vấn đề kinh tế - xã hội đang được nhân dân ta quan tâm trong thời gian gần đây là tình trạng hàng giả, hàng nhái để xuyên tạc tình hình, bóp méo bản chất sự việc, kích động, gây hoài nghi, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, hướng đến mục tiêu lật đổ thể chế chính trị hiện hành.
Trước hết, cần phải thẳng thắn thừa nhận
rằng, tình trạng sản phẩm giả mạo, kém chất lượng không chỉ tồn tại ở Việt Nam,
mà đây còn là vấn nạn tại nhiều nước có nền kinh tế thị trường phát triển lâu đời,
như: Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v. Đây là hậu quả của sự suy đồi
đạo đức trong kinh doanh, của lòng tham vô độ và sự tiếp tay của một số cán bộ,
doanh nghiệp bất chấp pháp luật để trục lợi. Việc đấu tranh chống hàng giả,
hàng nhái là yêu cầu khách quan của bất kỳ quốc gia nào trong quá trình phát
triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế.
Ở Việt Nam vấn nạn hàng giả, hàng nhái
kém chất lượng hiện nay vẫn có nhiều “cơ hội” trà trộn nghiễm nhiên có mặt ở khắp
nơi từ vùng quê cho đến thành thị thậm chí là tại những trung tâm thương mại
cao cấp tại các thành phố lớn, như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Hầu
hết các nhãn hiệu uy tín trong và ngoài nước đều bị làm giả một cách tinh vi từ
màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã vô cùng phong phú, muôn vàn các mức giá, thậm chí
tem nhãn chống hàng giả vẫn bị làm giả, khiến người tiêu dùng khó mà phân biệt
đâu là hàng thật đâu là giả. Trong khi đó, hàng giả không chỉ được mua bán trực
tiếp mà còn được đưa lên gian hàng trực tuyến, mua bán online nên công tác kiểm
tra, quản lý, xử phạt gặp nhiều khó khăn, nên mỗi ngày các sản phẩm giả mạo vẫn
ngang nhiên xuất hiện và lộng hành hơn. Hàng nhái gây tổn thất về mặt tài chính
cho người tiêu dùng, không chỉ dừng lại ở đó mà các sản phẩm thuốc chữa bệnh,
thực phẩm chức năng,… bị làm giả thì hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe thật sự
khôn lường. Còn doanh nghiệp có hàng bị làm nhái khiến doanh thu giảm sút, mất
lòng tin đối với khách hàng, mất đi cạnh tranh trên thị trường, gây thất thoát
ngân sách, nguồn thu của Nhà nước, v.v.
Việc lợi dụng vấn đề này để quy chụp
trách nhiệm, đánh đồng giữa thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
đang tràn lan trên thị trường hiện nay, với chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo,
công chức thực thi công vụ của Đảng, Nhà nước ta là một sự ngụy biện phản
động, vừa phi logic, vừa phản khoa học; không có bất kỳ mối liên hệ nhân quả
nào giữa hàng giả, hàng nhái với cán bộ, công chức.
Chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” giữa
một vấn đề kinh tế - xã hội (hàng giả, hàng nhái) với chất lượng đội ngũ cán bộ
lãnh đạo, công chức thực thi công vụ của Đảng, Nhà nước là thủ đoạn nguy
hiểm, cố tình dẫn dắt dư luận theo hướng sai lệch, nhằm kích động tâm lý bất
mãn, chống đối trong xã hội. Dòi hỏi, mỗi người dân cần tỉnh táo, nhận diện rõ
âm mưu của các thế lực thù địch, không để bị dẫn dắt bởi những luận điệu mị dân,
trá hình.
Chống hàng giả, hàng nhái là một yêu cầu
cấp thiết, nhưng chống lại những luận điệu lợi dụng hàng giả, hàng nhái để
kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ, cũng cần được xác định
là một nhiệm vụ rất quan trọng để giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo cho đất
nước phát triển bền vững./.
0 comments:
Post a Comment