Nov 11, 2016

Chỉ là ảo tưởng

Tre Việt – Sau khi trở thành Tiến sĩ Văn chương, Nguyễn Thị Từ Huy ra nhập đám zận chủ lưu vong ở Pháp. Từ đây, Huy trong vai trò của một zận chủ có học thức đã tích cực vào cuộc viết và nói nhiều vấn đề có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Gần đây, Huy còn kêu gọi thành lập một liên minh chính trị mạnh ở hải ngoại.
Nguyễn Thị Từ Huy
Huy ơi! Việc làm này nhằm mục đích gì? Phải chăng khi đã có một trút kiến thức về văn chương thì Huy thể hiện cho bàn dân thiên hạ biết hay để quảng bá hình ảnh, tên tuổi với thế giới,… Vậy thì với vốn kiến thức thu lượm được ở nước Pháp, Huy có thể là một cầu nối giữa nước Pháp, thế giới với Việt Nam, làm cho nhân dân Pháp và nhân dân tiến bộ trên thế giới hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Từ đó, có thể lôi kéo được nhiều nhà doanh nghiệp Pháp, thậm chí cả Chính phủ Pháp và các nước phát triển (phương Tây),… đầu tư làm ăn với Việt Nam nhiều hơn. Đây là việc làm thiết thực của một cá nhân nhỏ bé cho quốc gia, dân tộc. Thế mà Huy không làm, lại làm những việc hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc là sao?.
Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội trong điều kiện bị bao vây, cấm vận. Vậy mà các thế lực thù địch, lực lượng phản động vẫn không thể cản trở bước tiến của dân tộc. Từ năm 1975 đến nay, bọn phản động người Việt Nam lưu vong ở nước ngoài đã thành lập được hai tổ chức chính trị: Năm 1982, một liên minh chính trị, gồm: Đảng Việt Tân của Hoàng Cơ Minh (Mỹ), tổ chức Phục Hưng Việt Nam của Trần Văn Sơn - nhà văn Trần Bình Nam (Mỹ) và nhóm Việt Nam Tự Do của Đỗ Thông Minh, Ngô Chí Dũng (Nhật), không được bao lâu liên minh này tan rã. Tiếp theo, đầu thập niên 90, tổ chức Phục Hưng Việt Nam liên minh với tập hợp Dân Chủ Đa Nguyên của Nguyễn Gia Kiểng, nhưng rồi liên minh này cũng nhanh chóng tan rã. Tại sao các liên minh này nhanh chóng tan ra? Câu trả lời chắc hẳn ai cũng biết. Bởi lẽ, các tổ chức này đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam. Nội bộ liên minh thì thường xuyên tranh giành địa vị chủ tịch, phó chủ tịch và vai trò, vị trí của tổ chức mình,… chỉ vì một chức tước hữu danh vô thực. Khi không đạt được mục đích thì các tổ chức trong liên minh sẵn sàng đấu đá, làm mất thanh danh của nhau kết cục là tan rã.
Vậy nên, cái gọi là “liên minh” mà Huy kêu gọi kia cũng chung số phận như thế, Cái ““sáng kiến” ấy chỉ là ảo tưởng mà thôi. 

4 comments:

Anonymous said...

bài viết của Tre Việt Khá hay, đánh thẳng vào những loại theo đóm ăn tàn muốn phá hoại đất nước

Kinh Bắc said...

Đúng là ảo tưởng, và hình như đó cũng là Bệnh của mấy người gọi là Mọt sách, ngỡ mình là Siêu nhân, mà không thấy được rằng: thế giới đã bước sang thế kỷ 21; Việt Nam đang hội nhập, phát triển và có uy tín, vị thế quan trọng trong thế giới này. Vì thế, Huy ơi, hãy tỉnh lại, hãy là người Việt Nam chân chính, đừng mơ hồ mà làm khổ dân, hại nước!

Anonymous said...

Huy ơi, nhìn mặt cũng xinh, hiền và khuê các vậy sao óc em nhỏ vậy, chỉ bằng đít chén. Những việc em làm, bọn đầu trâu mặt ngựa, theo voi ăn bã mía bắt đầu làm từ sau 30/4/1975 đến nay, nhưng đều thất bại. vì Đất nước này đã chịu quá nhiều đau thương bởi các hạng người như em theo Pháp, tiếp đến là Mỹ, giờ đây lại là em chắc cũng thế thôi. Hãy tỉnh ngộ làm những điều như các nhà khoa học cũng từng sống ở Pháp đã theo Bác - Nguyễn Ái Quốc về để cứu dân, cứu nước khi đất nước đang bị bọn thực dân Pháp cai trị, huống hồ bây giờ đất nước đang phát triển có vị thế trên trường quốc tế thì hạng người như em làm được gì mà nghe theo chúng. về đi chưa muộn dân tộc đón em.....

Lắp đặt dàn âm thanh nhà văn hóa said...

Để ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động chống phá đất nước thì các cơ quan chức năng cần sớm điều tra, làm rõ và tìm ra các đối tượng phản động, để xử lý thật nghiêm minh.

Post a Comment