Jun 20, 2024

Việc làm phải bị lên án

            Tre Việt – Ngày 11/6 vừa qua, Hạ viện tiểu bang California đã thông qua Nghị quyết ACR-195 của Dân biểu Tiểu bang Evan Low thuộc Đảng Dân chủ công nhận lá cờ của chế độ Ngụy quyền Sài gòn là “lá cờ tự do và truyền thống của Việt Nam”. Đây là việc làm phải bị lên án, kiên quyết đấu tranh bác bỏ. Bởi vì:

Theo quy định của Hiến pháp Việt Nam thì đất nước, dân tộc Việt Nam chỉ có duy nhất một Quốc kỳ, đó là lá “Cờ đỏ sao vàng”, được ra đời từ năm 1940. Thiết kế lá cờ có hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền đỏ, ở giữa là ngôi sao vàng năm cánh lớn. Lá Cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ của Việt Nam được tất cả các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới công nhận, đã, đang và sẽ mãi là đại diện, là biểu tượng cho đất nước, con người Việt Nam trên toàn thế giới.

Còn lá cờ của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn (lá cờ vàng ba sọc đỏ) thực chất là cờ của chế độ tay sai do đế quốc Mỹ dựng nên ở miền Nam Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1955 - 1975, nhằm chống lại sự nghiệp cách mạng, đi ngược lại lợi ích, nguyện vọng thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam. Thời kỳ tồn tại của lá cờ này gắn liền với những gian khổ, hy sinh, mất mát, chịu cảnh đất nước bị chia cắt của nhân dân miền Nam và cả dân tộc Việt Nam.

Thực tiễn minh chứng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã chung sức, đồng lòng, đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, lật đổ chế độ Mỹ - Ngụy, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Từ khi đất nước thống nhất, bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, Việt Nam đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao, ký kết, phát triển các mối quan hệ song phương, đa phương với hầu hết các quốc gia trên thế giới; trong đó, có những quốc gia trước đây đã từng xâm lược Việt Nam. Trong chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam (tháng 9/2023) hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ đã nâng cấp quan hệ trở thành đối tác chiến lược toàn diện, mở ra chương mới trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước. Điều này khẳng định quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước trên cơ sở hợp tác, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

Tuy nhiên, một bộ phận người dân sống dưới chế độ cũ vì nhiều lý do khác nhau đã tự rời bỏ quê hương, đất nước ra đi từ năm 1975. Mặc dù thời gian đã trôi qua mấy chục năm, nhưng một số người vẫn cố tình không thừa nhận quan điểm, chủ trương và những nỗ lực hòa hợp, hòa giải dân tộc của Đảng, Nhà nước Việt Nam mà vẫn khư khư ôm lấy quá khứ không đáng có; thậm chí, còn có những việc làm đáng lên án. Đơn cử, như một số người Mỹ gốc Việt đã phối hợp với dân biểu tiểu bang California là Evan Low để soạn thảo, thúc đẩy thông qua Nghị quyết ACR-195 về công nhận lá cờ của chế độ Ngụy quyền Sài gòn là “lá cờ tự do và truyền thống của Việt Nam”.

Đây chính là việc làm sai trái, cổ súy, a dua, hà hơi tiếp sức, bao biện cho sự cái “thây ma” của chế độ cũ, cho lá cờ dưới chế độ Ngụy quyền Sài Gòn hiện nay không tồn tại, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, cản trở, ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hòa Kỳ nên cần phải vạch trần, đấu tranh, phê phán./.

 

 

0 comments:

Post a Comment