Sep 4, 2024

Sự vu cáo trắng trợn của Việt Tân

Tre Việt - Lợi dụng việc những ngày gần đây một số tờ báo đăng tải thông tin các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái tiến hành gặp gỡ, nhắc nhở một em học sinh vì có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội, các trang mạng xã hội phản động, như: Việt Tân, Chân Trời Mới Media, Tiếng Dân News,... như “vớ được vàng” nhao nhao đăng tải các bài viết, status phê phán, lên án, nói xấu chế độ khi cho rằng như vậy là không dân chủ, là trấn áp người nói sự thật, v.v. Điển hình, ngày 04/9, trang facebook Việt Tân đăng status có nội dung: “Chỉ một câu, nói lên sự suy nghĩ của cháu Olympia, thế mà huy động hàng chục ngàn dư luận viên, công an và cả truyền thông, báo chí đều lao vào tấn công, thậm chí hăm dọa, khủng bố tinh thần...”. Vậy sự thật là sao?

Cần khẳng định rằng, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, đưa ra những chủ trương, đường lối, chính sách để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội,... của đất nước, nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Nhờ đó, những năm qua, bức tranh sinh động về đời sống xã hội ở Việt Nam có nhiều điểm sáng, khởi sắc; dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới, vào sự phát triển của đất nước. Mỗi người dân Việt Nam đều dễ dàng nhận thấy, dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9 và 55 năm thực hiện bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay, Đảng, Nhà nước ta đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm thiết thực. Trên khắp các nẻo đường,  vùng, miền Tổ quốc đều rực rỡ cờ, hoa, nhân dân vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, thế hệ trẻ hôm nay đã có nhiều hành động, việc làm ý nghĩa, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; hướng về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; tri ân công lao của các thế hệ cha anh đi trước, như: vào Lăng viếng Bác, đi thăm các khu di tích lịch sử; sơn Cờ Tổ quốc trên mái nhà; thay hình nền, ảnh đại diện tài khoản mạng xã hội; đăng tải nhiều hình ảnh, tranh cổ động, Cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ trên nhật ký tài khoản zalo, facebook cá nhân, v.v.

Chính vì vậy, khi đọc thông tin mà em học sinh ở Yên Bái đăng tải trên mạng xã hội thì đông đảo người dân, cộng đồng mạng đã lên tiếng, tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ về những phát ngôn thiếu chuẩn mực về đất nước. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu. Và, trước những phản hồi, phê phán của cộng đồng; sự phân tích của gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo, em học sinh đã đăng tải bài viết xin lỗi: “Là một người trẻ lớn lên ở Việt Nam, mình là người rất thích đọc lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc và mong muốn tìm hiểu về nguồn cội của bản thân. Tuy vậy, trong quá trình tìm hiểu, mình đã bị ảnh hưởng bởi những tư liệu không đúng sự thật và mang tính ác ý với Tổ quốc”. Có thể thấy, internet, mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, đòi hỏi người dùng phải luôn là người thông thái.

Ca dao Việt Nam cũng có câu: “Ngọc kia chẳng giũa chẳng mài/Cũng thành vô dụng cũng hoài ngọc đi” để cho thấy việc các cơ quan chức năng, nhà trường, gia đình và xã hội phải thường xuyên giáo dục, trau dồi phẩm chất, đạo đức, nhân cách của thế hệ trẻ hôm nay là việc làm rất cần thiết, không bao giờ là thừa cả.

Sự việc chỉ có vậy, song Việt Tân lại “ngộ lên” cho rằng: ...huy động hàng chục ngàn dư luận viên, công an và cả truyền thông, báo chí đều lao vào tấn công, thậm chí hăm dọa, khủng bố tinh thần là sự vu cáo trắng trợn, hoàn toàn phi lý, không có cơ sở, cần lên án, đấu tranh, bác bỏ./. 

     

0 comments:

Post a Comment